Home Siêu xe 1964 FERRARI 250 GTO

1964 FERRARI 250 GTO

by Auto.net.vn

Ferrari 250 GTO là một chiếc xe GT được Ferrari sản xuất từ năm 1962 đến năm 1964 để xếp vào danh mục Xe du lịch lớn của FIA’s Group 3. Phần chữ số của tên gọi biểu thị dung tích phân khối của mỗi xi-lanh của động cơ, trong khi GTO là viết tắt của “Gran Turismo Omologata”, tiếng Ý là “Grand Touring Homologated.” Khi mới ra mắt, GTO có giá 18.000 USD tại Hoa Kỳ và người mua phải được Enzo Ferrari và đại lý của anh ta tại Bắc Mỹ, Luigi Chinetti, chấp thuận.

36 chiếc xe đã được sản xuất trong những năm ’62 / ’63. Năm 1964, ‘Series II’ được giới thiệu, có một cái nhìn hơi khác. Ba chiếc xe như vậy đã được sản xuất và bốn chiếc ‘Series I’ cũ hơn đã được mang thân xe ‘Series II’. Nó nâng tổng số GTO được sản xuất lên 39 chiếc.

Năm 2004, Sports Car International đã xếp 250 GTO vào vị trí thứ tám trong danh sách Những chiếc xe thể thao hàng đầu của những năm 1960, và đề cử nó là chiếc xe thể thao hàng đầu mọi thời đại. Tương tự, Motor Trend Classic đã đặt 250 GTO đầu tiên trong danh sách “Những chiếc Ferrari vĩ đại nhất mọi thời đại”.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT:

  • Động cơ: 3.0L V12
  • Trọng lượng: 1.050 kg / 2.314 lbs
  • Công suất: 225 kW / 302 mã lực / 306 PS
  • 0-100 km / h: 5,9 giây
  • Mô-men xoắn: 333 Nm / 246 lb-ft
  • Tốc độ tối đa: 280 kph / 174 mph
Có thể bạn quan tâm:  Lựa chọn MPV 7 chỗ cỡ lớn trong tầm giá 1 - 2 tỷ VNĐ tại Việt Nam

Sử dụng những lời hoa mỹ để nói về chiếc Ferrari 250 GTO 1964 là không cần thiết, bởi vì không ai trong giới mê xe thể thao cổ lại không biết nó tuyệt vời như thế nào. Đây là một trong những chiếc Ferrari GTO cuối cùng (trong tổng số 36 chiếc) từng được chế tạo. Chiếc đặc biệt này, khung # 5571, là chiếc đầu tiên trong số các thân Series II. Động cơ 3.0L V-12 tạo ra khoảng 300 mã lực và nó đã hoàn thành nhiều cuộc đua về độ bền, giành chiến thắng trong hạng mục Daytona Continental 2000km (cuộc đua đầu tiên của chiếc xe này), Sebring 12 giờ và Nassau TT.

Người lái xe là ông Derek Hill đã giành chức vô địch Ferrari Challenge International năm 1995 và Formula Dodge West Coast năm 1996, và đã đua một chiếc Bugatti EB110 tại Le Mans. Ngoài ra, anh ấy có một sự gắn bó đặc biệt với chiếc xe này vì cha của anh ấy, Fomula One Champ Phil Hill, đã đua nó ở Daytona và Nassau. Nhưng chiếc xe thực sự như thế nào? Chà, “Thật khó để diễn tả cảm giác khó tin khi lái chiếc xe này với tốc độ như thế nào. Ý tôi là, đó thực sự là một loại th.u.ố.c l.ắ.c.

VIDEO: Nguồn Youtube Petrolicious:

You may also like

Leave a Comment